Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Apple khẳng định dữ liệu của người dùng không bị ảnh hưởng sau vụ hack của cậu bé 16 tuổi

SBC Digital
19 Tháng 8, 2018

Sự việc về cậu bé 16 tuổi học trung tấn công vào cơ sở dữ liệu của Apple và tải xuống 90 GB dữ liệu khiến dư luận xôn xao về tính an toàn tài khoản cá nhân bị tổn hại và Apple đã khẳng định không có dữ liệu khách hàng cá nhân nào bị xâm hại trong vụ việc trên.

Theo đó, các báo cáo cho biết trong suốt một năm qua, thiếu niên 16 tuổi người Úc đã thường xuyên ghé thăm máy chủ của Apple và tải xuống hàng chục GB dữ liệu bảo mật an toàn của Apple một cách bất hợp pháp, lưu trữ trong thư mục có tên file “hacky hacky hack”.

Trước nhiều thông tin trái chiều của truyền thông, người phát ngôn chính thức của Apple đã khẳng định: “Chúng tôi cam kết với tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Apple rằng không có bất kỳ dữ liệu cá nhân của khách hàng bị xâm hại trong vụ tấn công vừa qua”.

Ngoài ra, người phát ngôn của Apple còn cho biết các kỹ thuật viên an ninh của Apple đã phát hiện sự truy cập trái phép bất thường và nhanh chóng báo cáo sự việc với cơ quan thực thi pháp luật. Song, mức độ thiệt hại về vụ tấn công không được Apple đề cập đến.

Hiện tại cậu bé đã hoàn toàn nhận tội về hành vi phạm pháp của mình và toà án sẽ xét xử tội trạng vào tháng 9/2018.




Cũ hơn

 

0975 84 3333