Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Các yếu tố ảnh hưởng đến đến chất lượng in của công nghệ DTG

SBC Digital
22 Tháng 12, 2022

Yếu tố chính mà bạn cấn phải cân nhắc nhằm đạt được chất lượng in tốt nhất khi in trực tiếp lên vải.

Công nghệ in DTG được thiết kế đặc biệt để in ra các hình ảnh chất lượng mà người dùng có thể dễ sử dụng được khi thực hiện theo một vài lưu ý đơn giản nhưng quan trọng sau đây:

Loại vải và chất lượng của vải

Tùy thuộc vào thành phần vải, kiểu dệt vải, trọng lượng và màu sắc, kết quả in cuối cùng sẽ khác nhau, do đó việc chọn loại vải phù hợp sẽ được quyết định bởi ứng dụng bạn đang định sử dụng. Nói chung, chất liệu vải 100% cotton được coi là lý tưởng cho hầu hết các ứng dụng in DTG vì chất liệu này có khả năng thấm hút mực rất tốt dẫn đến chất lượng in cao, cộng với chi phí hiệu quả. 

Ngoài các vải từ sợi tự nhiên, hàng dệt từ sợi tổng hợp và sợi hỗn hợp cũng rất phổ biến trong ngành may mặc nhưng chúng cần được xử lý phù hợp đúng với nhu cầu sử dụng, nghĩa là có thể chúng sẽ cần một số loại xử lý sơ bộ phù hợp trước khi được sử dụng để mang lại hiệu suất tối đa.

Màu sắc của vải quần áo cũng quan trọng. Tất cả các loại vải tối màu cho dù chúng có thành phần tự nhiên, tổng hợp hoặc hỗn hợp đều cần phải phun một lớp tráng phủ trước tiên, để có thể in mực trắng lên vải, nó sẽ đóng vai trò làm nền cho các màu CMYK, nếu không mực màu sẽ ngấm vào vải và biến mất

Màu sắc của vải quần áo cũng quan trọng. Tất cả các loại vải tối màu cho dù chúng có thành phần tự nhiên, tổng hợp hoặc hỗn hợp đều cần phải phun một lớp tráng phủ trước tiên, để có thể in mực trắng lên vải, nó sẽ đóng vai trò làm nền cho các màu CMYK, nếu không mực màu sẽ ngấm vào vải và biến mất

Mực và Quy Trình Xử Lý Vải

Các loại mực và dung dịch xử lý đang được sử dụng trong quá trình in DTG phải được chứng nhận trước và có chất lượng cao nhằm giúp máy in vận hành ở mức công suất cao nhất và cũng như cho bản in có màu sắc sống động và đúng màu bạn cần, chi tiết in sắc nét, khả năng chống ánh nắng và giặt tẩy cao đến mực đạt được các yêu cầu tiêu chuẩn của ngành.

Quy Trình Phủ Chất Xử Lý & Sấy

Quy trình phủ hoá chất trên vải quần áo phải được thực hiện trên bề mặt phẳng, không có nếp nhăn, và tráng phủ đồng đều để sau này mực có thể được in lên và tạo ra bản in có chất lượng tuyệt vời. Do đó, việc sử dụng hoá chất xử lý vải trước khi in, cho dù là sử dụng máy móc hay thủ công, đều rất quan trọng. 

Tham khảo: Máy phủ hoá chất tự động 

Ngoài ra, phải chú ý đến các thông số của chất xử lý và mực, chẳng hạn như nhiệt độ và thời gian sử dụng, vì nếu không thì chất lượng và độ bền giặt tẩy của bản in có thể bị giảm sút.

Cơ Chế In

Điểm cốt lõi trong quy trình in DTG là máy in trực tiếp áo thun. Hãy luôn để ý rằng đối với mỗi ứng dụng khác nhau thì máy in phải được trang bị tương ứng để cho ra chất lượng bản in có thể tốt nhất cho mục đích sử dụng bạn nhắm đến. Vì thế, thông số đầu in có một ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng bản in bởi vì chúng sẽ chịu trách nhiệm cho độ sắc nét và độ chính xác của bản in.

Ứng dụng công nghệ in áo thun Brother

Khoảng cách từ bản in đến đầu in

Cách thức hoạt động của công nghệ in kỹ thuật số là đầu in sẽ phun các hạt mực từ một khoảng cách an toàn lên bề mặt quần áo. Vì vậy, để có một hình ảnh in có chất lượng tuyệt vời với màu sắc rực rỡ và các chi tiết sắc nét, cần phải đạt được khoảng cách chính xác nhất giữa các đầu in và bề mặt vải. Thao tác cài đặt này có thể được điều chỉnh bằng tay hoặc bằng hệ thống tự động, tùy thuộc vào những công nghệ mà máy in của bạn đang có.

Chất lượng file 

Công nghệ in vải kỹ thuật số là quá trình chuyển một hình ảnh kỹ thuật số sang máy in thông qua máy tính và cuối cùng là trên chính bề mặt vải. Để đạt được chất lượng in xuất sắc, các tệp được tải lên trong phần mềm Rip phải có độ phân giải cao, vì chúng chính là thông tin được chuyển sang để in trên bề mặt quần áo.

Khả năng tương thích và năng suất của phần mềm RIP

Phần cứng (máy in) và phần mềm (Rip) phải tương thích với nhau nếu không quá trình in sẽ không diễn ra. Việc lựa chọn đúng phần mềm sẽ giúp cho người dùng có nhiều tùy chọn và khả năng khác nhau, thông qua các công cụ và cài đặt có thể truy cập sẽ giúp quy trình in dễ dàng hơn và cũng mang lại chất lượng in cao nhất.

Quy trình in áo thun trực tiếp DTG

Môi trường in

 

Các thông số môi trường như nhiệt độ và độ ẩm có tầm quan trọng rất lớn đối với chất lượng in. Nhằm để các máy in làm việc với hiệu suất cao nhất thì máy phải được vận hành ở nhiệt độ phòng (10-30 độ C) và độ ẩm gần 55%. Nếu những điều kiện đó không được đáp ứng, độ đặc của mực sẽ thay đổi và các vấn đề mới có thể phát sinh và chúng có thể sẽ ảnh hưởng đến tình trạng của đầu in và kéo theo chất lượng bản in.



Cũ hơn Bài viết mới

 

0975 84 3333