Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Hướng dẫn sử dụng decal Ovijet

SBC Digital
25 Tháng 7, 2023

Lưu ý khi thi công decal sữa:

  • Dán khô: dành cho dòng sản phẩm decal lưới và decal có rãnh thoát khí.
  • Dán ướt: dành cho dòng sản phẩm decal sữa, decal trong, decal sần dán kính.

Lưu ý quan trọng trong quá trình thi công :

Bước 1: Vệ sinh bề mặt trước khi dán

Với Decal Ovijet, khi thi công dán ướt phải sử dụng cồn công nghiệp pha với nước tinh khiết để vệ sinh bề mặt dán thật sạch. Không được dùng nước rửa kính để vệ sinh bề mặt dán, vì khi không lau hết nước rửa kính, sẽ dẫn đến việc ảnh hưởng đến chất lượng keo decal sữa mất độ bám. Nếu không làm sạch bề mặt trước, sẽ bị dính bụi bẩn, bị quăn mép, bong tróc, keo không bám dính chặt hoàn toàn (trường hợp này sẽ không được giải quyết khiếu nại và bảo hành).

Bước 2: Pha dung dịch để dán ướt

Quý khách sử dụng sản phẩm sữa tắm Johnson baby hoặc dầu gội đầu Johnson baby, pha với nước để tạo ra dung dịch dán ướt cho decal Ovijet. Không được dùng các loại hóa chất có độ tẩy rửa mạnh như: Nước rửa chén, nước lau kính, nước giặt, xà bông giặt,… vì những chất này có độ tẩy rất cao, ảnh hưởng đến độ bám dính của keo.

Bước 3: Thao tác thi công

Gạt sạch nước còn lưu lại bên dưới lớp Decal Ovijet. Khi gạt cần đặt lớp đế giấy decal lên trên bề mặt decal rồi mới được vuốt, nếu không decal sẽ bị trầy xướt và tróc lớp mực in, khi vuốt không hết nước sẽ tạo ra các bong bóng và lớp sương mù, còn nhốt lại phía trong decal, sẽ làm suy giảm độ bám lớp keo, hoặc làm cho decal trong không được trong.

Bước 4: Cắt biên

Không được dán sát mép cửa kính, vì sát mép cửa kính thường sẽ có silicon, keo của decal sẽ không bám được trên bề mặt silicon, dẫn đến bong tróc và quăn mép sản phẩm decal. Theo khuyến cáo từ Công ty SBC, yêu cầu bắt buộc phải dán decal ovijet cách 5mm so với cạnh biên.

Đặc biệt: Dán phương tiện giao thông

Phải được gia công xử lý tăng cường phần mép xung quanh, để bụi bẩn và nước mưa không làm quăn mép, bong tróc decal.

Lưu ý Khi in decal bằng công nghệ mực dầu (solvent, eco-solvent)

Quý khách phải để biên trắng 5mm – 10mm, không được cắt sát phần mực in, nếu không decal sẽ bị co rút, quăn mép sau khi in xong. Thời gian lý tưởng để decal quay trở về trạng thái ban đầu sau in là từ 6 – 8 tiếng, kể từ lúc in xong. Nếu sau khi in xong cắt sát mép và thi công ngay lập tức thì decal sẽ bị co rút, quăn mép và bong tróc lúc thi công.

Lưu ý Khi in decal bằng công nghệ mực in UV

Quý khách phải lựa chọn các loại decal cao cấp, được làm từ PVC thuần nhựa nguyên sinh, chất lượng keo nhiều và tốt để sau khi in qua đèn UV chất lượng decal không bị suy giảm, không bị giòn ảnh hưởng đến việc bảo hành khi để ngoài trời. Đèn UV sẽ làm lão hóa decal, suy giảm độ bám của keo, vì vậy thời gian để ngoài trời sẽ bị giảm xuống. Các loại decal giá rẻ, thường sẽ được cho thêm bột đá và thành phần keo không phải là keo nguyên sinh, vì vậy sau khi qua đèn UV sản phẩm sẽ bị lão hóa nhanh, giòn, và giảm độ bám dính. Nhà sản xuất sẽ không bảo hành cho những loại decal giá rẻ dùng để in mực UV.

Sản phẩm khuyến nghị dùng cho in UV: IJ15, IJ16, IJ1220, Decal sữa Hong Yong.

  • Đối với các loại decal cần có độ bền lâu để ngoài trời, đề nghị Quý khách hàng sử dụng thêm màng cán chuyên dụng cho decal hoặc màng cán chống tia UV của 3M, giúp tăng tuổi thọ decal để ngoài trời. Sản phẩm chỉ được bảo hành trong trường hợp sử dụng kèm theo màng cán chuyên dụng hoặc màng cán bảo vệ của 3M. Lưu ý, không được sử dụng màng cán trong nhà để cán lên decal để ngoài trời vì màn cán trong nhà sẽ làm co rút và biến dạng decal, gây ra nhăn, nổi bọt, quăn mép.
  • Đối với những khách hàng cần loại decal đặc biệt không để lại keo sau khi lột, chúng tôi khuyến nghị sử dụng decal sữa của 3M. Đây là loại decal cao cấp, sử dụng loại keo đặc biệt chuyên dụng, không bị lão hóa khi để ngoài trời, bảo hành từ 2 năm đến 7 năm tùy theo mã sản phẩm. Đặc tính đặc biệt của lớp keo 3M là sau 24h mới dính chặt hoàn toàn vào bề mặt dán. Đề nghị Quý khách hàng không tác động và không vệ sinh trong 24h đầu sau khi dán decal 3M.
  • Khuyến cáo Quý khách hàng nên sử dụng mực Latex và mực UV (của Mỹ, Châu âu, Nhật Bản) để in decal ngoài trời. Vì 2 loại mực này có độ bền màu cao, ít bị bay màu khi để ngoài trời. Đối với sản phẩm decal chỉ bảo hành 3 – 6 tháng có thể sử dụng được mực dầu, hoặc mực eco-solvent.

Điều kiện bảo quản và vận chuyển:

  • Phải bảo quản ở vị trí sạch sẽ, khô ráo, không bị ẩm ướt. Nhiệt độ môi trường khoảng từ 22°C – 25°C. Nếu môi trường nóng quá decal sẽ bị giòn và keo sẽ bị chảy và không dính.
  • Khi in decal cần phải bật hệ thống sấy gia nhiệt trên máy in, để làm mềm bề mặt decal, giúp decal thẩm thấu mực tốt hơn. Khi không in cần phải bảo quản decal tốt bằng cách để vào túi ni lông, đảm bảo không bị ẩm, làm cho chất lượng bản in bị suy giảm.
  • Khi quý khách vận chuyển cần lưu ý, decal phải được cuộn tròn theo chiều mặt in phía ngoài, đế giấy nằm ở phía trong, rồi cho vào lõi ống giấy cứng đậy nắp 2 đầu tránh bị gấp, gãy decal trong quá trình vận chuyển, đặc biệt đối với decal 3M khi lên đèn sẽ tạo ra các vết xước, vệt đen bị mất tính thẩm mỹ không sử dụng được, dẫn đến phải in lại.

Điều khoản bảo hành:

     Chúng tôi chỉ bảo hành và giải quyết khiếu nại trong điều kiện Quý khách hàng sử dụng đúng theo hướng dẫn và chỉ dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã đưa ra.

Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện decal bị lỗi, không ăn mực, không bám keo, không đảm bảo thì khách hàng phải kiểm tra kỹ trước khi in, và thông báo lại cho Công ty SBC ngay thời điểm đó. Chúng tôi sẽ tiến hành thu hồi và đổi hàng mới nếu chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu. Nếu sản phẩm đã in hết và báo lỗi sau đó, thì sẽ không được hỗ trợ đổi trả, giải quyết khiếu nại từ Nhà sản xuất, và công ty SBC.

Các trường hợp không được bảo hành:

  • Do lỗi chủ quan của khách hàng, vật liệu bị biến dạng, rách do các va đập vật lý, các lỗi khác của người sử dụng do không làm theo hướng dẫn sử dụng, thi công không đúng cách, hoặc các trường hợp bất khả kháng (thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt,…).
  • Dùng sai ứng dụng của decal: mỗi loại decal được sản xuất sẽ có tính năng phù hợp với một vài ứng dụng chuyên biệt, bề mặt dán khác nhau và nhiệt độ môi trường khác nhau, độ bảo hành khác nhau, vị trí lắp đặt khác nhau, sẽ sử dụng các loại decal khác nhau. Quý khách hãy hỏi nhân viên tư vấn SBC để được tư vấn đúng ứng dụng của decal, tránh việc sử dụng sai loại decal, dẫn đến decal bị bong tróc, không đạt yêu cầu bảo hành.
  • Sử dụng sai màng cán trong nhà bảo vệ decal dẫn đến lớp màng cán làm hư decal khi để ngoài trời, cũng sẽ không được bảo hành.
  • Sản phẩm bị hao mòn và giảm độ bóng theo thời gian vì đây được xem là hao mòn tự nhiên trong quá trình sử dụng.
  • Sản phẩm bị lỗi do chất lượng vật liệu nền hay quá trình thi công và sử dụng không làm sạch bề mặt theo đúng quy định.
  • Sử dụng hóa chất mạnh, vật cứng, nhọn, nhám dễ trầy xước để lau chùi, tẩy rửa, vệ sinh decal.
  • Bảo quản hay vận chuyển không đúng quy cách quy định.
* thông tin có thể được cập nhật, thay đổi mà không cần báo trước.


Cũ hơn

 

0975 84 3333