Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Nguyên nhân rớt mực của đầu phun máy in Encad Novajet

In Thế Giới Máy
23 Tháng 7, 2014
Nguyên nhân rớt mực của đầu phun máy in Encad Novajet
Xảy ra khi rơi vào một trong các tình trạng sau:
-Không hút mực từ miệng phun một cách chính xác là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng đứt mực.
-Các cáp điện trên miệng phun bị cháy.
-Đầu phun thật sự bị nghẹt.
-Đường ống dẫn không suôn.
-Thông số nhiệt dự tính không đạt mức yêu cầu.
-Mực trong đầu phun không đủ(20ml)

1. Các phương pháp giải quyết:

– Xin đừng chạm tay vào mảng đồng tín hiệu tiếp xúc với mạng kim loại khu vực lỗ phun, trừ trường hợp vệ sinh hay thay mới, không được tháo gở đầu phun máy in ra. Đừng nên để đầu phun ở môi trường có nhiệt độ quá cao hay quá thấp, phải bảo đảm nấp hộp mực đã được đóng kín tránh bị ô nhiễm. Thao tác prime chính xác, lượng mực trong đầu phun phải đạt 18-25ml (không được cao hơn hay thấp hơn). Khi xử lí đầu phun, bình hút không nên hút quá mạnh tay, nghiêm khắc phải để đầu phun ở vị trí hướng xuống 1 gốc 30o, rồi đưa nhẹ máy hút vào để hút mực, đồng thời nên hút sạch không khí của các đường ống dẫn mực. Bảo đảm các điểm tiếp xúc phía sau đầu phun không bị dính mực, nếu không sẽ xuất hiện các đường đứt mực, thậm chí còn ảnh hưởng đến ba đầu phun không vấn đề kia.
– Tĩnh điện của máy và máy tính đã được tiếp nối dẫn xuống mặt đất tốt chưa? Nếu chưa thì rất dễ làm cháy đầu phun hay dẫn đến việc nhiễu mực của đầu phun.
– Sự ma sát thường xuyên giữa giấy in và đầu phun có thể khiến miếng tinh thể đầu phun mất đi lớp chất bảo vệ bên ngoài, từ đó làm tăng khả năng hư hại của đầu phun.
– Khi đầu phun bị nghẹt dưới hiện tượng vật lý, có thể sử dụng máy rửa siêu âm hoặc nước lọc nóng rửa đầu phun.
– Vệ sinh các đường ống cấp mực.
– Chất lượng mực không thuần, dẫn đến lưới lọc kim loại bị nghẹt, có thể căn cứ vào các tình huống mà ta quyết định vệ sinh hay làm thủng lưới lọc để tiếp tục sử dụng.
– Vệ sinh hộp mực định kỳ.
– Xét nguyên nhân nhiệt độ thấp có thể khiến cho đầu phun từ phải sang trái không cân đối, ta có thể nâng thông số nhiệt lên.

150-in-phun-mau-epson-da-chuc-nang

2. Xác định là vấn đề phần mềm hay là vấn đề máy móc:

Phương pháp: sử dụng phần mềm in EFPU(Encad File Print Utility) theo máy, sau đó chọn file *.rtl từ đĩa kèm theo máy, nếu máy hoạt động bình thường thì chứng tỏ đó thuộc về PC hoặc RIP, hoặc dưới PC Dos nhập vào: COPY E: DEMO300vertrre.rtl lpt1/B.3. Xác định là vấn đề chất liệu hay là vấn đề của máy:
Phương pháp: quay chất liệu 90o rồi in, hoặc quay ngược file hình 90o trong photoshop rồi in, quan sát phản ứng của sự cố. Thay đổi vị trí đầu phun có vấn đề với các đầu phun bình thường kề bên, rồi quan sát hiệu quả in ra sao.

3. Luôn có dự định nâng cấp bản FIRMWARE của máy.

4. Những thiết bị đã sử dụng trên vài năm khi xuất hiện một số vấn đề không thường thấy có thể là do vấn đề vệ sinh của main nguồn hoặc main chính.



Cũ hơn Bài viết mới

 

0975 84 3333