Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Công Nghệ In Trực Tiếp Lên Áo Thun (DTG) Là Gì ?

SBC Digital
14 Tháng 12, 2022

Hãy cùng nhau tìm hiểu về lịch sử của công nghệ in DTG và xu hướng hiện tại của nó trên thị trường. Khám phá quá trình in DTG qua từng bước và hiểu thêm tại sao bạn nên cần in bằng công nghệ DTG.

Lịch sử của công nghệ in DTG

Công nghệ in trực tiếp lên vải (DTG), cũng được biết đến như là công nghệ in may mặc kỹ thuật số, là một công nghệ đột phá được giới thiệu vào nhưng năm cuối thập niên 90. Theo sau sự phát triển của các máy in gia đình đời đầu, các loại máy in DTG sẽ in các thiết kế hình ảnh trực tiếp lên trên các loại vải may mặc thay vì in lên giấy như trước đó. 

Công nghệ này sử dụng công nghệ in phun để in trực tiếp lên trên bề mặt nhiều loại vải và hàng may mặc khác nhau, nó cũng cực kỳ nổi tiểng trong việc in các hình tùy chỉnh lên trên áo thun T-shirt.

Công nghệ in mới này được giới thiệu ở Mỹ vào năm 1996 bởi Matthew Rhome với chiếc máy in DTG thương mại đầu tiên với tên gọi là “Cuộc Cách Mạng - Revolution”. Nó thật mang lại tính cách mạng vào thời điểm ấy, chiếc máy có nguồn gốc từ các máy in phun (1950) đang được sử dụng ở tất cả công ty ngày ấy và khi ấy Rhome bắt đầu tự hỏi rằng nếu rằng chúng có thể in lên trên nhiều vật liệu khác ngoại trừ in lên giấy hay không. Và ông đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ DTG đầu tiên vào năm 2000. Sau đó, vào năm 2005, mực DTG trắng đã được giới thiệu vào thị trường, giải quyết vấn đề không in được trên các loại áo tối màu. Nhằm khắc phục các giới hạn trong ngành in kéo lụa truyền thống, giữa nhưng năm 2000~2013 các thương hiệu lớn như Brother, Mimaki, Kornit và Polyprint đều đã giới thiệu các dòng máy in DTG khác nhau của họ ra thị trường nhằm tạo ra một xu hướng công nghệ mới thay thế đáng giá so với công nghệ in lụa truyền thống.

Thị trường in DTG

Qua nhiều năm, thị trường đã chứng kiến các xu hướng rất lớn dành cho việc in số lượng lớn các hình ảnh tùy chỉnh, cá nhân hoá và giải pháp in thân thiện môi trường, những yếu tố này đang là yếu tố thúc đầy sự phát triển của ngành in DTG. Hãy cũng nhau xem qua đánh giá bài Keypoint Intelligence (09/05/2019)

  • Tổng lượng áo thun được in bởi DTG hiện tại vào khoảng 9% tổng lương thị trường áo thun T-shirt toàn cầu, với sản lượng lớn nhất là ở Bắc Mỹ.
  • Thị trường in DTG ở Bắc Mỹ có trị giá được tính vào khoảng 2.5 tỷ USB với tỷ lệ phất triển hàng năm vào mực 10.5% tính tới năm 2021.
  • In số lượng lớn với các hình ảnh tùy chọn, tính cá nhân hóa sản phẩm tăng cao, và thân thiện hơn với môi trường đạng thúc đẩy sự phát triển của khái niệm in nhanh có ngay theo yêu cầu.
  • Công nghệ in kỹ thuật số là một lựa chọn tiết kiệm chi phí cho các nhà in trong ngành in may mặc, nơi có tỷ suất lợi nhuận và nhu cầu rất lớn.

Quy trình in áo thun trực tiếp DTG bao gồm

Hãy nói lời tạm biệt với hàng giờ chuẩn bị, nay các thiết kế giờ đây có thể được tạo ra bằng một đầu in có thể phun hàng ngàn giọt mực pigment gốc nước siêu nhỏ lên trên vải. Nếu bạn cần in trên quần áo tối màu, máy in cũng sẽ in lớp nền màu trắng bên dưới (cần xử lý vải trước khi in mực trắng), điều này cũng tương tự như in lụa. Sau khi in xong, nó cần phải được xử lý sấy khô bằng cách sử dụng máy ép nhiệt hoặc máy sấy băng tải.

► Hướng dẫn in DTG từng bước

Một khi bạn đã thiết kế và chuẩn bị hình ảnh của mình mà bạn muốn in, thì quy trình in DTG sẽ bao gồm nhưng bước sau đây:

Các máy in DTG sử dụng các loại mực gốc nước chuyên in trên vải và phù hợp nhất trên các loại vải tự nhiên (cotton, linen, …) và nó cũng yêu cầu quá trình sấy khô.

• Bước 1: Phun dung dịch xử lý lên trên sản phẩm may mặc, chúng giúp cố định hạt mực lại trên các sợi vải và tăng độ sống động của màu sắc.

Việc ứng dụng phun dung dịch xử lý là luôn cần thiết khi bạn in mực trắng lên trên vải may mặc.

• Bước 2: Ép nhiệt vải đã được xử lý để làm phẳng xẹp xuống các sợi vải và từ đó giúp mực bám vào vải tốt hơn.

• Bước 3: Đặt vải đã được xử lý lên trên máy in. Vuốt phẳng vải, và đảm bảo không có nếp nhăn.

• Bước 4: Nhấn nút in và máy sẽ tư động in hình bạn thiết kế. Đối với vải tối màu thì máy sẽ in một lớp mực trắng ở dưới đế và sau đó in mực màu lên trên đó.

• Bước 5: Khi quá trình in hoàn tất, bạn cần sấy khô sản phẩm may mặc bằng cách sử dụng máy ép nhiệt hoặc qua dàn sấy băng tải.

• Bước 6: Sau khi sấy xong, sản phẩm của bạn đã sẵn sang để được đóng gói, bán và sử dụng.

Note: Quy trình in áo thun trực tiếp chi tiết 

Tại sao nên lựa chọn công nghệ in áo thun trực tiếp DTG

Công nghệ in DTG sử dụng máy in áo thun trực tiếp giúp bạn tiết kiệm chi phí phù hợp với in theo yêu cầu, in trên các sản phẩm may mặc cá nhân hóa có công suất từ nhỏ đến vừa. Khi bạn cần in đơn hàng sản lượng ít và cần màu sắc sống động, thì công nghệ in DTG chính là sự lựa chọn phù hợp.

Các lợi ích khi in DTG

Công nghệ in KTS

Chỉ cần một chiếc máy tính, máy in và máy ép nhiệt là bạn đã sẵn sang để in. Không còn quá trình tách phim, phơi sáng màn hình hoặc nhựa vinyl khi sử dụng công nghệ in DTG. Chi phí đầu tư rất thấp là điều làm cho in DTG trở thành lựa chọn tốt nhất cho công suất sản xuất vừa và nhỏ.

Chất lượng in cao

Bạn có thể in các chi tiết nhỏ nhất, với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau, và bạn đã có thể có một bản in chất lượng như hình ảnh cao cấp chỉ trong vài phút. Ngoài ra, số lượng màu bạn có thể in là không giới hạn với công nghệ DTG, không như công nghệ in lụa bạn chỉ có thể in số lượng màu cố định.

Cá nhân hóa

Hài lòng kế cả khách hàng khó tính nhất với chi phí bản in thấp nhất. Cho bạn các giải pháp giải quyết nhanh nhất mọi nhu cầu ngay tại chỗ.

Tối ưu nhất dành cho các nhu cầu in vừa và nhỏ

In trực tiếp lên vải là cực kỳ lý tưởng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tính tự động hóa và tính dễ sử dụng của nó có thể tạo ra các bản in ngắn trong thời gian ngắn nhất mà không phải lãng phí mực in. Nhận kết quả tối ưu nhất cho khi có điểm hoàn vốn (ROI) nhanh. Công nghệ DTG có thể được tích hợp vào các mô hình kinh doanh khác nhau với nhiều ứng dụng đa dạng mà sẽ không gặp khó khăn gì.

Thân thiện môi trường

Công nghệ DTG sử dụng năng lượng rất thấp và mực thải rất it. Mực của chúng là mực gốc nước và cực kỳ thân thiện với môi trường (đã được cấp chứng chỉ OKEO- TEX ECO PASSPORT) , cực kỳ an toàn kế cả cho trẻ nhỏ.

Quá trình học quy trình ngắn

Giúp doanh nghiệp của bạn khởi động và sản xuất nhanh chóng với công nghệ DTG. Với các yêu cầu thiết lập rất ít, ngay cả đối với một khách hàng mới hoàn toàn cũng có thể sử dụng máy DTG. Ngoài ra, Bản in màu sống động, có thể in ngay lập tức sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng và hoàn vốn nhanh cho khoản đầu tư của bạn.

 



Cũ hơn Bài viết mới

 

0975 84 3333