Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Máy cắt kỹ thuật số là gì? Top máy cắt kỹ thuật số đáng đầu tư nhất hiện nay

Thế Giới Máy In
17 Tháng 11, 2021
Để phát triển phong phú cho ngành in kỹ thuật số, máy cắt kỹ thuật số ra đời làm cho những sản phẩm in kỹ thuật số không còn bị gói gọn bởi các hình dạng đơn giản. Hôm nay cùng SBC tìm hiểu Máy cắt kỹ thuật số là máy gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy như thế nào? Máy có thể cắt những loại vật liệu nào tốt nhất? Loại máy này có những ưu điểm gì? Những ngành nghề, lĩnh vực nào có thể sử dụng lại máy này? Có những thương hiệu máy nào tốt nhất hiện nay?

Máy Cắt Kỹ Thuật Số Là Gì?

Máy cắt kỹ thuật số còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như máy cắt phẳng, máy cắt dao động, máy cắt Format. Các loại máy này sử dụng hệ thống điều khiển kỹ thuật số với các đầu cắt là dụng cụ cắt và bế vật liệu theo thiết kế /bản vẽ được lập trình sẵn để cắt chính xác các vật liệu một cách nhanh chóng và chi tiết nhất. Máy cắt kỹ thuật số cùng với máy cắt /khắc CNC, máy cắt laser là những loại máy không thể thiếu trong ngành công nghiệp.

máy cắt kỹ thuật số JWEI

Máy cắt kỹ thuật số là giải pháp hoàn hảo và hiện đại thay thế cho các loại hình cắt bế thủ công truyền thống còn nhiều hạn chế trong độ chính xác và thời gian sản xuất, không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Các loại máy cắt này có thể đảm bảo cắt số lượng lớn sản phẩm một cách đồng đều, chính xác, trong thời gian ngắn với chi phí thấp nhất, tối ưu chi phí và tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

Loại máy cắt này là thiết bị không thể thiếu cho các xưởng in ấn, quảng cáo, thời trang, sản xuất bao bì sản phẩm. Máy có thể cắt tất cả những hình dạng, kiểu dáng theo đúng với thiết kế được lập trình, có thể cắt trên nhiều vật liệu khác nhau chủ yếu là các loại vật liệu dẻo, vật liệu quảng cáo như vải, da, nỉ, simili, nhựa dẻo, thảm, silicon, giấy, xốp, decal, bạt hiflex, carton,….. 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cắt kỹ thuật số

Với từng máy cắt kỹ thuật số chuyên biệt sẽ có những cấu tạo chi tiết, có điểm khác biệt để phối hợp hoạt động, tạo nên những ưu, khuyết điểm cho từng dòng máy với các tính năng nổi bật riêng đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cơ bản, máy cắt kỹ thuật số sẽ có những cấu tạo chính như sau.

Hệ thống bàn làm việc

Hệ thống bàn làm việc đóng vai trò giúp cho việc di chuyển của đầu cắt và vật liệu được nhanh chóng, chính xác, giúp máy làm việc ổn định và nhịp nhàng giữa các bộ phận. Các bộ phận chính bao gồm khung máy, băng chuyền, hệ điều khiển, camera, hệ thống định vị và cơ cấu chuyển động của đầu cắt. Hệ thống điều khiển sử dụng các phần mềm hiện đại đóng vai trò điều khiển các hoạt động của những bộ phận khác

Bộ dao cắt

Bộ dao cắt sẽ quyết định máy có thể cắt loại vật liệu nào, tốc độ cắt cũng như chất lượng của đường cắt. Có những loại dao phổ biến như: dao rung, dao nữa lưỡi, dao cắt đứt, dao bánh lăn, dao cắt CNC, dao tiện, dao xoắn, dao V, dao khí nén, dao nhọn, bút đánh dấu, bút laser. Tùy vào từng loại máy sẽ được trang bị những loại dao khác nhau, có thể từ 3 đến 7 loại dao trên cùng một máy. Các loại dao cắt có thể tháo lắp để bạn có thể dễ dàng thay đổi loại dao thích hợp nhất với vật liệu cần cắt.

Hệ thống an toàn

Thiết bị an toàn của máy thường được trang bị hệ thống cảm ứng hồng ngoại thông minh để đảm bảo an toàn cho người dùng. Máy cũng được cài thiết bị chống cháy nổ để đảm bảo quá trình vận hành không làm chập điện, giúp máy có thể hoạt động ổn định, bảo vệ an toàn cho máy và người vận hành.

Nguyên lý hoạt động của máy

Mỗi loại máy sẽ có cách vận hành chi tiết khác nhau nhưng cơ bản đều có nguyên lý hoạt động tương tự nhau như sau:

  • Máy hoạt động dựa trên sự rung động với tần số cao lên đến hàng ngàn lần trên phút của dao cắt lên bề mặt vật liệu làm đứt rời vật liệu
  • Đầu cắt của vật liệu sẽ di chuyển theo quỹ đạo đã được lập trình trình sẵn trên máy tính để cắt rời vật liệu, tốc độ cắt tùy loại máy có thể dao động từ 800 – 2000mm/s,  đường cắt sắc nét.
  • Đầu cắt sẽ được di chuyển dựa trên hệ thống dây dẫn hoặc hệ thống trục định vị XYZ

Những vật liệu có thể cắt, bế bằng máy cắt kỹ thuật số

Máy cắt kỹ thuật số có thể cắt hầu hết các vật liệu quảng cáo có độ dày lên đến 50mm. Các vật liệu thường được cắt, bế bao gồm:

  • Decal
  • PP
  • Formex
  • Mica
  • Carton (Các-tông)
  • PVC
  • Giấy Kraft
  • Bìa cứng trắng
  • Giấy sợi thủy tinh

TOP máy cắt kỹ thuật số đáng đầu tư hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy cắt với những tính năng, ưu khuyết điểm khác nhau cho khách hàng lựa chọn tùy vào nhu cầu cắt các loại vật liệu. SBC chia sẻ đến khách hàng một số loại máy chất lượng, được nhiều người dùng đánh giá cao và sử dụng rộng rãi hiện nay.

Máy cắt kỹ thuật số JWEI CB03II

Máy cắt kỹ thuật số JWEI CB03II là máy cắt công nghiệp thực thụ dành cho các Công ty in ấn bao bì, quảng cáo… Tốc độ cắt nhanh, độ chính xác cao. Linh kiện nhập khẩu từ Đức, Italia… Ứng dụng đa dạng sản phẩm: Mica, gỗ, foam cứng, vật liệu mềm dạng cuộn, dạng tờ, dạng tấm…

  • Bàn làm việc được thiết kế linh hoạt tiện lợi cho việc bảo trì, di chuyển, tháo lắp. Hệ thống hút chân không mạnh, chia thành nhiều vùng riêng biệt, có thể điều chỉnh theo ý muốn. Giúp khách hàng cắt bế các mẫu nhỏ một cách tiện lợi và nhanh chóng.
  • Bộ dụng cụ dao được nâng cấp lên nhiều loại dao mới, đặc biệt ngoài các loại dao hay dùng như dao rung, dao cắt đứt, dao nửa lưỡi, máy còn có thể lắp dao cắt CNC để cắt vật liệu cứng, cắt đường nét chữ, cắt đường chấm chấm, cắt nửa, cắt đứt hoàn toàn.

Ưu điểm nổi trội của máy cắt kỹ thuật số JWEI CB03II:

  • Hệ thống điều khiển: Sử dụng hệ thống điều khiển thông minh tốc độ cao 6 trục được cấp bằng sáng chế độc quyền của Jingwei. Việc nâng cấp hệ thống và bảo dưỡng máy không phụ thuộc bên thứ 3, bảo dưỡng máy dễ dàng, chi phí sử dụng thấp. Do hệ thống điều khiển được viết bởi chính Jingwei nên có thể hỗ trợ khách hàng nâng cấp và thay đổi máy theo nhu cầu riêng của từng ngành nghề mà không phải chờ đợi lâu.
  • Đầu lắp dao cắt không bị hàn chết nên có thể thay đổi các loại dao cắt một cách nhanh gọn, tiện lợi tùy theo nhu cầu khách hàng và các loại vật liệu cần cắt, có thể tăng thêm loại đầu dao cắt phục vụ đa dạng các ngành nghề, giúp khách hàng tận dụng tối đa công suất máy cắt.
  • Phương thức điều khiển: Sử dụng phương thức điều khiển Motor Servo giúp máy có thể hoạch định trước, đồng thời lưu trữ độ sâu của dao cắt và lực cắt của dao cắt một cách tự động. Phương thức hoạt động này vượt trội hơn hẳn phương thức cũ dùng khí nén điều chỉnh, khách hàng không còn phải dùng tay và dựa vào kinh nghiệm để điều chỉnh lực cắt và độ sâu của dao cắt, giúp máy có thể hoạt động một cách chính xác nhất theo công nghệ số mà không phụ thuộc vào nhiệt độ của áp lực khí nén.
  • Hệ thống định vị: Hệ thống định vị laser chữ thập hai tia kết hợp đầu Camera của Đức dò tìm vị trí cắt bế, thực hiện việc cắt theo đường in sẵn một cách nhanh và chính xác tuyệt vời.
  • Màn hình chống nhiễu: Máy được trang bị màn hình chống nhiễu, màn hình sẽ không bị nhòe, bị mờ khi làm việc trong môi trường có nhiều thiết bị điện tử.
  • Xử lý chống cháy nổ: Máy được thiết kế chống cháy nổ bằng công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới, giúp máy chạy ổn định, cắt tốc độ cao mà không bị chập điện. Các đầu dây kết nối đã được xử lý đặc biệt, vì vậy khi cắt các vật liệu dẫn điện máy được bảo vệ an toàn nhất.
  • Hệ thống bảo hộ an toàn: Máy được trang bị hệ thống cảm ứng hồng ngoại thông minh giúp bảo vệ an toàn cho người đứng máy.
  • Cổng kết nối: Sử dụng dây mạng cho tốc độ truyền nhanh, kết nối được với nhiều máy tính, cự ly máy tính và máy cắt xa không bị ảnh hưởng đường truyền.

Máy Cắt Kỹ Thuật Số Jwei LST03-0806-RM

** 5 LÝ DO NÊN CHỌN MÁY CẮT JWEI:

  1. Cắt bế cấn trên cùng một máy: Máy cắt khổ nhỏ được trang bị 3 đầu dao trên máy gồm: Dao cắt đứt, dao cắt bế, bánh xe tạo nếp gấp. Giúp Công ty in ấn và bao bì đơn giản hóa các công đoạn sau in, giảm thiểu nhân công, nhận các đơn hàng số lượng ít đường cắt phức tạp, sản phẩm sau khi cắt cực kỳ tinh xảo, mịn màng, không cần gia công lại sau khi cắt.
  2. Máy sử dụng các linh kiện cao cấp, cho độ bền máy không thua kém các hãng Châu Âu nhưng giá máy phù hợp túi tiền với các Công ty tại Việt Nam, khả năng thu hồi vốn nhanh và lợi suất đầu tư cao.
  3. Được trang bị hệ thống nạp vật liệu tự động theo tờ, liên tục, hệ thống camera nhận diện QR code giúp máy cắt liên tục với các file khác nhau, không cần công nhân đứng trông máy, tiết kiệm nhân công. Khách hàng có nhu cầu cắt vật liệu cuộn có thể chọn mua bộ option vật việu cắt cuộn riêng.
  4. Cắt được vật liệu dầy lên tới 5 ly:  Máy có chức năng tạo nếp gấp, bế và cắt đứt được tất cả các loại vật liệu mềm như Giấy bìa carton vàng, tấm PVC, tấm PP, decal. bìa cứng trắng, giấy kraft, tấm sợi thủy tinh …. Đặc biệt máy cắt được foam pvc, paper foam dầy tới 5 ly
  5. Kết cấu máy làm từ nhôm cho độ chính xác cao,  bền bỉ, không biến dạng theo thời gian sử dụng, dao cắt chỉ từ 5 -10 usd/chiếc, chi phí vận hành thấp, gia tăng lợi nhuận.

Máy cắt kỹ thuật số JWEI LST-0604-RM

■ Tính nắng vượt trội của máy cắt bao bì JWEI LST-0604-RM:

• Máy cắt khổ nhỏ được trang bị 3 đầu dao trên máy gồm: Dao cắt đứt, dao cắt bế, bánh xe tạo nếp gấp. Giúp Công ty in ấn và bao bì đơn giản hóa các công đoạn sau in, giảm thiểu nhân công, nhận các đơn hàng số lượng ít đường cắt phức tạp, sản phẩm sau khi cắt cực kỳ tinh xảo, mịn màng , không cần gia công lại sau khi cắt.

• Máy sử dụng các linh kiện cao cấp , cho độ bền máy không thua kém các hãng Châu Âu nhưng giá máy phù hợp túi tiền với các Công ty tại Việt Nam, khả năng thu hồi vốn nhanh và lợi suất đầu tư cao.

• Máy có chức năng tạo nếp gấp, bế và cắt đứt được tất cả các loại vật liệu mềm như Giấy bìa carton vàng, tấm PVC, tấm PP, bìa cứng trắng, giấy kraft, tấm sợi thủy tinh …

Các lĩnh vực ứng dụng máy cắt kỹ thuật số

Máy cắt kỹ thuật số được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau dùng để cắt các loại vật liệu nhanh chóng đáp ứng nhu cầu sản xuất số lượng lớn và phân phối ra thị trường. Những lĩnh vực áp dụng loại máy này trong sản xuất như:

Ngành bao bì, quảng cáo: với chức năng cắt sản phẩm thông minh máy cắt kỹ thuật số được ứng dụng rộng rãi để cắt giấy sóng, cắt bảng tổ ong, ván KT, bao bì sản phẩm, các vật liệu trong ngành quảng cáo như tem nhãn, format,…

Công nghiệp sản xuất ô tô: ứng dụng chủ yếu cho nội thất ô tô dùng để cắt da bọc ghế, đệm lót, thảm lót xe hơi,… và các vật liệu phi kim loại

Thời trang: đối với lĩnh vực may mặc, sử dụng máy cắt này óc thể cắt nhanh chóng và chính xác tất cả các loại vải cắt, góc cắt linh hoạt, có thể cắt bất kỳ hình dạng nào theo yêu cầu.

Thủ công nghiệp: hiện nay, loại máy cắt này được dùng rất phổ biến để cắt vật liệu, nguyên liệu chế biến, đặc biệt là composite, có thể gia công chính xác với các mẫu cắt phức tạp, chi tiết nhỏ, cầu kỳ mà phương pháp thủ công không thể thực hiện được.

Báo giá máy cắt kỹ thuật số JWEI

may-in-chuyen-nhiet-atexco-model-x

SBC Công Ty Phân Phối Chính Hãng Máy Cắt Kỹ Thuật Số JWEI

Công ty SBC là nhà phân phối chính thức của hãng JWEI tại thị trường Việt Nam và gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành máy in kỹ thuật số. 

Công ty SBC tự hào là công ty hàng đầu trong thị trường máy in kỹ thuật số ở Việt Nam, SBC  là đối tác chiến lược của các thương hiệu máy in hàng đầu thế giới hiện nay như Brother, HPMimaki, Atexco, Grando, Xkeda, Pengda, Jwei, v.v.. Chúng tôi có 1 đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp và với khẩu hiệu  "See The Different Service", công ty SBC luôn luôn đặt lợi ích của các khách hàng lên hàng đầu.


Quý khách cần hộ trợ và tư vấn xin liên hệ

Hotline: 

HCM: 0975 843 333

Hà Nội: 0978 822 212

Đà Nẵng: 0905 658 288

Fanfage: https://www.facebook.com/thegioimayin.sbc

Công ty SBC rất hân hạnh được phục vụ quý khách!



Cũ hơn Bài viết mới

 

0975 84 3333