Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Giải Pháp in Vải Dán Tường - Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết

Thế Giới Máy In
16 Tháng 11, 2021
máy in vải dán tườngCông nghệ Máy in vải dán tường là một xu hướng trang trí nội thất mới trong những năm gần đây. Với những ưu điểm vượt trội so với các loại giấy dán tường truyền thống như: độ bền cực cao, có thể chống thấm mốc và tái sử dụng nhiều lần, dễ dàng chỉnh sửa khi thi công không đạt yêu cầu. Tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn so với giấy dán tường khác nhưng chắc chắn vải dán tường sau khi được in công nghệ in UV chắc chắn là một sản phẩm bản không thể bỏ qua khi khách hàng của bạn muốn trang trí ngôi nhà theo mong muốn của mình.

Vải dán tường là gì?

máy in vải dán tường

Vải dán tường là vật liệu trang trí nội thất cao cấp được sản xuất dựa trên tính năng và công dụng của Giấy dán tường, khác ở chật liệu bề mặt và các họa tiết hoa văn nổi. Vải dán tường cũng tương tự như giấy dán tường về tính năng tác dụng và đặc điểm cơ bản.

Điểm khác biệt lớn nhất là vải dán tường được cấu tạo từ vải nên chất lượng, độ dày, độ bền…của chúng lên đến 15 – 20 năm, hơn hẳn giấy dán.

Vải dán tường cao cấp hiện nay còn được gọi với cái tên là Vải dán tường sợi thủy tinh, do cấu tạo và thành phần lớp ngoài của vải (thông tin bên dưới)

Cấu tạo vải dán tường

Vải dán tường được tạo thành từ các sản phẩm vải dệt 100% sợ tự nhiên đến các sản xuất trên công nghệ dệt hiện đại, cao cấp nhất hiện nay. Có cấu tạo gồm 3 lớp

  1. Lớp đế: vải thô chất lượng cao và keo dính tường
  2. Lớp tạo hình: vải cứng tạo khuân hình cho độ phẳng
  3. Lớp bề mặt: sợ thủy tinh, phủ vật liệu bột đá tạo hoa văn

Lớp bề mặt có thể phủ các loại vật liệu bột đá khi bạn sờ sẽ có cảm giác hơi bị ráp, lớp vinyl và lớp film rất đanh và trơn

Đặc điểm vải dán tường

Với những ưu việt tiên tiến nhất cho trang trí nội thất hiện nay, vải dán tường được sản xuất trên công nghệ hiện đại châu Âu dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các chuyên gia hàng đầu Thế Giới và được kiểm duyệt nghiêm ngặt về độ thân thiện với môi trường, chất liệu, độ bền màu, công nghệ sản xuất vải dệt,…

  • Vải dệt cao cấp 100% sợi tự nhiên
  • Độ bền vải dán tường cực cao >= 15 năm, bảo hành chính hãng lên đến 2 năm
  • Chất liệu vô cùng thân thiện với môi trường vì được kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi sản xuất ra thị trường
  • Có khả năng chống cháy: khi gặp nhiệt độ từ >= 200 độ C, vải dán tường tự mủn ra mà không phát sinh ngọn lửa hoặc sinh thêm nhiệt.
  • Chống trầy xước cực tốt: Do bề mặt vải dán tường được làm cứng nên khả năng chống xước so với giấy dán tường thường cao gấp 10 lần.
  • Chống va chạm cao gấp 3 lần so với 3 lần so với giấy dán tường.
  • Khả năng kháng khuẩn cao: Do bề mặt vải dán tường trộn thêm bạc.
  • Đã được chứng nhận tiêu chuẩn JIS: nhiệt độ 35
  • Hoa văn, họa tiết trên bề mặt vải dán tường vô cùng tinh tế, sang trọng, quý phái

Bên cạnh đó bởi chất liệu vải dệt cùng công nghệ sản xuất vô cùng hiện đại, nghiêm ngặt nên chất liệu, màu sắc vải dán tường luôn vượt trội hơn hẳn so với các loại trang trí dán tường khác.

Máy in vải dán tường phổ biến hiện nay

Máy in UV dạng cuộn Grando GD-3200CR-UV 4plusmáy in uv cuộn chuyên cho ngành vải dán tường không đường nối, in tranh 3d, in tranh canvastrần xuyên sánghộp đèn,...

 04 Lý do chọn máy in uv Grando GD-3200CR-UV 4plus:

  1. Sử dụng 04 đầu in RICOH – Gen 5 của Nhật, với 8 cấp độ biến đổi hạt mực, diện tích hạt mực 7PL, in độ phân giải cao tới 1200 DPI.

  2. Máy in đầu Ricoh sử dụng đường ray vuông THK, bạc đạn nhập khẩu từ Nhật bản, Motor kéo đầu in, đẩy chất liệu công nghiệp cho bản in có độ chính xác tuyệt đối.

  3. Máy được thiết kế là một máy công nghiệp thực thụ cho phép chạy 24/7 không nghỉ, đúng chất máy in công nghiệp. Máy chạy ổn định tương đương máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nhưng lại không kén mực như máy Nhật, cho khách hàng linh hoạt trong vấn đề mực in để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

  4. Giá máy cạnh tranh nhất, cho khách hàng thu hồi vốn nhanh nhất. Giúp khách hàng đạt được ba mục tiêu cùng một lúc là in tốc độ nhanh, chất lượng cao và giá rẻchất lượng Nhật nhưng giá Trung Quốc

■ Ưu điểm nổi trội:

  • Dòng đầu in Ricoh Gen 5 cho tốt độ in nhanh, tính ổn định cao, độ chính xác cao,tuổi thọ đầu in cao, độ bền đầu in từ 3~4 năm.

  • Hệ thống cấp mực liên tục và ổn định, đảm bảo không hụt mực và đáp ứng được cho nhu cầu in tốc độ cao 24/7.

  • Sử dụng bình mực phụ dạng hộp giúp dễ dàng lắp đặt và thay thế. Với thiết bị PWC đảm bảo mực in không khô và không làm tắc nghẽn đầu in.

  • Chức năng tiết kiệm mực: Dòng máy in Grando cho phép vệ sinh hút rửa từng đầu in, có 3 chế độ lựa chọn: nhẹ, trung và mạnh.

  • Chức năng tiện lợi cho người sử dụng: có thể chọn lựa cảm ứng tự động cho điểm đầu của chất liệu, và cũng có thể điều chỉnh bằng tay, trong quá trình in có thể thay đổi và điều chỉnh chồng hở pass,  đồng thời hổ trợ thao tác máy qua 2 giao diện: máy tính và bảng điều khiển trên máy in, chức năng tự động vệ sinh liên tục đường ống mực.

  • Nâng cao tuổi thọ của đầu in: Được phép tự do biến đổi màu sắc theo yêu cầu, có hiệu quả trong việc nâng cao tuổi thọ của đầu in. Thiết lập bộ phận chống va đập đầu ở hai bên đầu in.

  • Thiết kế cơ khí dạng công nghiệp đảm bảo nhu cầu sản xuất 24/7. Các linh kiện quan trọng được nhập khẩu hoàn toàn, hổ trợ phần mềm Rip tiên tiến, tái tạo màu sắc trung thực và tinh tế.

  • Động cơ kéo đầu in và đẩy chất liệu sử dụng motor từ cho máy có tuổi thọ bền hơn và có độ chính xác cao hơn hẳn các dòng máy khác. Tốc độ in nhanh hơn 20% so với các dòng máy cùng loại.

  • Hệ thống cố định và cuộn vật liệu hai motor giúp không tốn nhân công và hàng hóa ít bị hư. Hệ thống sấy gồm 02 Đèn UV ở hai bên đầu in, giúp sản phẩm in ra khô mực nhanh chóng.

  • Đường ray chinh (THK) của máy được nhập khẩu từ Nhật, thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, cho máy vận hành êm, chính xác và ổn định.
  • Bộ cuộn vật liệu tự động hai motor hai bên, giúp cuộn liên tục và đồng đều, không bị xéo.

Nhận báo giá máy in vải dán tường:

may-in-chuyen-nhiet-atexco-model-x

Mua máy in vải dán tường uy tín - chính hãng ở đau?

Công ty SBC là nhà phân phối chính thức của hãng Grando tại thị trường Việt Nam và gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành máy in kỹ thuật số. 

Công ty SBC tự hào là công ty hàng đầu trong thị trường máy in kỹ thuật số ở Việt Nam, SBC  là đối tác chiến lược của các thương hiệu máy in hàng đầu thế giới hiện nay như Brother, HPMimaki, Atexco, Grando, Xkeda, Pengda, Jwei, v.v.. Chúng tôi có 1 đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp và với khẩu hiệu  "See The Different Service", công ty SBC luôn luôn đặt lợi ích của các khách hàng lên hàng đầu.

Xem thêm: Máy in chuyển nhiệt siêu tốc độ - siêu nét

Các loại vải dán tường hiện nay

Vải dán tường hiện nay có khá nhiều loại và nhiều tên gọi khác nhau, trong đó có 3 mẫu vải dán tường được săn đón nhiều và chất lượng cũng đảm bảo nhất là: vải dán tường sợi thủy tinh, vải dán tường 3d  và vải dán tường cao cấp

Vải dán tường  sợi thủy tinh

Vải dán tường sợi thủy tinh là loại vải được tạo thành từ hợp chất của silicat và các loại phụ gia. Đặc tính của vải dán tường sợi thủy tinh là khả năng chịu nhiệt rất cao, chống bám bẩn tốt và chịu được các loại hóa chất thông thường. Vải dán tường sợi thủy tinh cũng là nguyên liệu để sản xuất các loại vải dán tường khác.

Vải dán tường 3d

Vải dán tường 3d là cách để phân biệt các loại vải dán tường được in thông thường khác, vải dán tường 3d được in 3d rất công phu, giúp làm nổi bật không gian làm việc và tạo cảm giác cho căn phòng rộng hơn rất nhiều. Vải dán tường 3d thường được sản xuất với nguyên liệu là vải thông thường hoặc vải thủy tinh đã được gia công.

Vải dán tường cao cấp

Không khác biệt nhiều với các mẫu vải dán tường ở bên trên, vải dán tường cao cấp có ngoại hình tương đối giống và màu sắc khá tương tự, tuy nhiên so sánh về chất liệu và sự phản ứng với ánh sáng thì vải dán tường cao cấp lại khác biệt thật nhiều. Để nhận biết được chất liệu vải dán tường cao cấp và vải dán tường thông thường, quý khách chỉ cần sử dụng các loại bóng đèn led chiếu sáng cường độ cao để chiếu vào sản phẩm  là sẽ nhận biết được.

Ưu điểm của vải dán tường

Ưu điểm

Độ dày, độ dai và độ bền cực cao

Được cấu tạo đặc biệt 3 lớp nên vải có khả năng chống rách cũng như độ bền cực cao. Khả năng che lấp những khuyết điểm tường của vải dán tường rất tốt, tường không được bằng phẳng khi dán vải lên cũng che được tương đối.

Tuổi thọ trung bình của sản phẩm vải dán tường có thể lến đến 15-20 năm nếu điều kiện tường đạt chuẩn, môi trường thuận tiện và khí hậu không quá ẩm mốc.

Dễ dàng làm sạch và vệ sinh

vải dán tường có thể được vệ sinh rất nhanh chóng và dễ dàng. Vải dán tường có thể tháo rời bằng miếng bọt biển thấm nước mà không làm hỏng hoặc để lại vết bẩn trên tường trong khi việc loại bỏ giấy dán tường có lẽ là cực hình với mọi công trình.

Có khả năng chống ẩm mốc tốt

Cấu tạo từ 3 lớp đặc biệt, lớp bề mặt có thể phủ các loại vật liệu bột đá nên gần như miễn nhiễm mọi loại vi khuẩn nấm mốc, các tác nhân gây hại từ tự nhiên. Thêm nữa, vải dán còn có khả năng diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe gia đình

Vải được dệt từ các sợi thủy tinh sau đó in mực lên nên tạo ra khoảng trống giữa các sợi vải. Đây được gọi là cấu tạo “Có lỗ thở” giúp khả năng thoát hơi nước tốt hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp vải dán tường chống ẩm mốc tốt từ đó nâng cao chất lượng cũng như tuổi thọ của sản phẩm

Có thể tái sử dụng nhiều lần

Đây là một ưu điểm vượt trội mà không gặp ở bất cứ một sản phẩm nào liên quan đến trang trí nội thất nhà. Bạn có thể thay đổi nơi dán mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí, không cần mua mới.

Nếu đã thi công vải lên tường nhưng vì lý do nào đó mà cần bóc bỏ đi, chỉ cần lấy phần vải dán bóc ra đó cho vào máy giặt hoặc giặt lại bằng tay, phơi khô, rồi có thể tái sử dụng lại được vào vị trí khác

Tiết kiệm chi phí thi công

Việc thi công vải dán khá đơn giản với các thợ chuyên nghiệp, chi phí cũng rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại. Hơn nữa, tuổi thọ sử dụng lâu dài đến 20 năm giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí, muốn dùng lại chỉ việc tháo ra và giặt! Đúng là vậy, giặt như quần áo bình thường 

Hướng dẫn thi công vải dán tường

Bước 1: Xử lý bề mặt tường

Trước khi thi công cần đảm bảo bức tường của bạn phải bằng phẳng. Nếu tường lồi lõm thì dùng bột bả, bột chít lấp đi rồi dùng giấy nhám làm phẳng bề mặt. Dùng lu lăn sơn, lăn đều dung dịch bảo vệ tường lên bề mặt tường để tăng chất lượng tường trước trong và sau khi thi công.

Bước 2: Cắt dán và canh mí vải dán tường

  • Tính toán số lượng keo và vải cần dùng: Tỷ lệ pha keo là 1:1,5 (1 kg keo pha với 1 lít nước)
  • Đo đạc kẻ vạch tường: Xác định vị trí cần dán trên tường, dùng bút chì đánh dấu
  • Lăn keo: Dùng chổi lăn đều keo vừa pha, chú ý lăn đều tay và rộng hơn khổ vải cần dán
  • Dán vải lên tường: Cầm cuộn vải từ trên cao thả xuống đến chân tường (hết phạm vi cần dán)
  • Gạt keo: Sau khi dán, dùng gạt để gạt phẳng cũng như gạt bỏ những phần keo thừa
  • Cắt phần thừa: Dùng dao dọc giấy và gạt kê để cắt bỏ phần vải thừa ở các cạnh và mép
  • Ghép tấm: Ở tấm vải thứ 2 chúng ta làm tương tự như dải thứ nhất
  • Lăn mí: Dán xong tấm thứ 2, dùng cây lăn mí giữa 2 mép vải để chúng khít với nhau

Ở các tấm dải vải tiếp theo các bạn làm tương tự. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành các bước thi công vải dán tường cơ bản

Kết luận

Qua bài viết, chắc hẳn anh/chị đã hiểu sơ qua về các loại vải dán tường cũng như công nghệ in vải dán tường hiện nay là gì? Mong bài viết này sẽ giúp cách chọn dòng máy in kỹ thuật số sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Trên thị trường  hiện xuất hiện nhiều dòng máy in vì vậy quý khách hàng nên lựa chọn đơn vị uy tín chất lượng để hỗ trợ tư vấn bạn kịp thời.

Trên đây là bài viết giới thiệu về sản phẩm dòng máy in vải dán tường mới nhất và trả lời một số câu hỏi như vải dán tường là gì, tính năng đặc điểm ưu việt cũng như những nhược điểm còn tồn động của sản phẩm này. Quý anh chị tham khảo bài viết nếu có bất cứ thắc mắc gì cần được tư vấn giải đáp về sản phẩm xin vui lòng liên hệ cho công ty SBC để được hỗ trợ tốt nhất.



Cũ hơn Bài viết mới

 

0975 84 3333