Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Công nghệ in áo thun phổ biến hiện nay là gì?

SBC Digital
06 Tháng 4, 2020

Công nghệ in áo thun phổ biến hiện nay có thể kể tên như in trực tiếp, kéo lụa, in decal chuyển nhiệt, hoặc in chuyển nhiệt.

Thị trường in áo thun ngày càng mở rộng và phát triển hơn, có nhiều công nghệ để sử dụng trong việc tạo nên một hình ảnh đẹp, và độc đáo trên mỗi chiếc áo thun, vậy đâu là phương pháp phù cho bạn? Mỗi phương pháp đều có ưu nhược khác nhau, quyết định rất lớn đến sự thành công.

Bài viết sau đây sẽ so sánh và liệt kê một số ưu, nhược điểm của các phương pháp để bạn hiểu sơ qua sẽ giúp ích rất nhiều cho việc hình thành ý tưởng của bạn trước khi bắt đầu kinh doanh.

Các phương pháp in áo thun phổ biến hiện nay

Công nghệ in áo thun có khá nhiều lựa chọn, để “dấn thân” vào công nghiệp in ấn đó là một câu chuyện rất nhiều chương, đòi hỏi người xem phải kiên trì ngồi đọc và nghiên cứu. Và Cty SBC – Thế giới máy in xin giới thiệu tổng quan các phương pháp phổ biến, và các dòng máy in áo thun mà thị trường đang sử dụng.

Có 5 phương pháp phổ biến đang được sử dụng hiện nay gồm:

  • In ép decal chuyển nhiệt (Heat Transfer Decal)
  • In lụa trên vải (Screen Printing)
  • In trực tiếp áo thun (Direct-to-garment printing)
  • In PET chuyển nhiệt (Pet Heat Transfer)
  • In chuyển nhiệt (T-Shirt Transfer)

In decal chuyển nhiệt

In decal chuyển nhiệt (Heat Transfer Decal) là dùng máy in kỹ thuật số in lên decal chịu nhiệt đã được cán một lớp màng chuyển nhiệt, tách bỏ phần decal thừa, và cố định hình ảnh lên áo thun bằng máy ép nhiệt.

decal in chuyen nhiet

Đây là công nghệ in có khoản đầu tư khôn ngoan cho bạn, khi muốn tự sản xuất áo thun với hình ảnh và mẫu mã đa dạng, không phụ thuộc vào màu sắc.

Ứng dụng của công nghệ in decal chuyển nhiệt: Áo thun thời rang, áo thun đồng phục, áo thun nhóm, áo bóng đá, sticker ép áo,...

Ưu điểm: Dễ dàng tiếp cận công nghệ in, đáp ứng được các mẫu thiết kế đa dạng, giúp việc cạnh tranh tốt hơn.

Nhược điểm: bất lợi lớn nhất là thời gian, vì đòi hỏi sự tỉ mỉ khi lột decal, tùy thuộc vào kích thước và độ phức tạp của thiết kế để tạo ra một chiếc áo, định dạnh file thiết kế để in ép có lựa chọn.

Sản phẩm liên quan:

Máy in decal chuyển nhiệt CJV300

Decal in chuyển nhiệt ; Decal chuyển nhiệt Hàn Quốc

Máy ép nhiệt khổ nhỏ

 

In lụa / kéo lụa

In lụa hay kéo lụa (Screen Printing) là phương pháp in xuyên, khi in người ta cho mực vào lòng khung, gạt qua bằng một lưỡi dao cao su. Dưới áp lực của dao gạt, mực sẽ xuyên qua các ô lưới và truyền (dính lên) bề mặt vật liệu bên dưới, tạo nên hình ảnh in.

in lua ky thuat so

Đây là phương pháp in truyền thống, phổ biến nhất trong ngành in áo thun từ trước đến nay, đáp ứng các đơn hàng số lượng lớn, và không thay đổi thiết kế.

Ưu điểm: giá thành rẻ, mang lại tính cạnh tranh cao

Nhược điểm:  in số lượng lớn, màu sắc phức tạp ko thể đáp ứng, phù hợp với in đơn sắc, trang thiết bị khá lớn, đòi hỏi diện tích rộng, nhân công lành nghề, dể bỏ qua những khách hàng có nhu cầu in ấn ít dưới 50 áo hoặc mong muốn mẫu in có nhiều màu sắc rực rỡ.

Sản phẩm liên quan:

• Máy in lụa kts hình Oval TFR912

In trực tiếp lên áo thun

In trực tiếp lên vải: áp dụng máy in kỹ thuật số in phun mực trực tiếp lên vải (áo thun).

DTG printing là viết tắt của Direct-to-garment printing, tạm dịch là công nghệ phun mực in trực tiếp lên quần áo, vải  hoặc bất kỳ sản phẩm dệt may nào. Mô hình này đã, đang và sẽ phát triển rất mạnh mẽ trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

 

Ưu điểm: Khả năng in họa tiết chất lượng rất cao, đầy đủ màu sắc, bán in sắc nét, đẹp, có thể in được số lượng in ít, không kén định dạng file

Nhược điểm: chi phí đầu tư máy + mực in +chất phủ cao (Hiện tại dòng máy in áo thun Ricoh Ri100 chuyên in áo màu sáng, đã có giá thành rất cạnh tranh). Máy in phù hợp để in trên chất liệu vải cotton, cotton pha, những chất liệu như vải không dệt, vải polyester không dùng được phương pháp này.

Sản phẩm liên quan:

Máy in áo thun Ricoh Ri100: giá cả siêu cạnh tranh, mau thu hồi vốn!

Máy in áo thun Ricoh Ri1000: Dòng máy in cho cơ sở lớn, mang hướng công nghiệp, cho sản lượng cao. In được trên vải màu tối!

may in ao thun My

Video Máy in áo thun Brother GTXpro 423Video Máy in áo thun Brother GTXpro 424

In chuyển nhiệt

In chuyển nhiệt (T-Shirt Transfer) là dùng máy in kỹ thuật số in lên giấy chuyển nhiệt, sau đó sử dụng máy ép nhiệt làm thăng hoa mực in từ giấy qua vải và cố định mực vào vải.

Có 2 loại in chuyển nhiệt hiện nay.

+ Loại in phổ thông giá rẻ: dùng máy in màu văn phòng, mực và giấy A4 chuyển nhiệt. Các sản phẩm tạo ra được áp dụng khá rộng rãi như: in trên ly, áo thun sáng màu, vỏ điện thoại, ...

Ưu điểm: Dễ sử dụng, nhanh chóng tạo ra áo thun có hình ảnh cá nhân độc đáo, có thể in ép chuyển nhiệt lên vật liệu khác gỗ, túi xách, cốc, sách, nón… Giá thành rẻ.

Nhược điểm: Khổ in hạn chế, tối đa giấy A4. Chỉ in được áo thun sáng màu, hình ảnh dễ bị bể ki kéo giãn, màu sắc trên sản phẩm sau in không giữ được quá lâu.

Sản phẩm liên quan:

Máy ép nhiệt khổ nhỏ

• Máy ép nhiệt lên đĩa

• Máy ép nhiệt lên ly, cốc

• Máy ép nhiệt đa năng

• Xem nhiều hơn tại: Máy ép nhiệt các loại

+ Loại in chuyển nhiệt chuyên nghiệp: dùng máy in khổ lớn, mực in chuyển nhiệt, giấy in chuyển nhiệt khổ lớn. Các sản phẩm tạo ra thường với số lượng từ nhỏ đến lớn hoặc cực lớn, đảm bảo chất lượng đồng đều cho đơn hàng. Có thể nhận thấy các loại áo thun đồng phục chạy sự kiển tại các của hàng Thế Giới Di Động, FPT, Viettel,... đều đang sử dụng các sản phẩm áo thun áp dụng công nghệ này.

Ưu điểm: Khổ in đa dạng, thoải mái sáng tạo màu sắc, thiết kế. Có thể đáp ứng đơn hàng sản lượng từ 1 cái cho đến hàng ngàn cái. Chất lượng đảm bảo, màu sắc và hình ảnh rực rỡ sắc nét.

Nhược điểm: Chi phí đầu tư ban đầu lớn. Cần tìm hiểu công nghệ trước khi sử dụng, nhưng không quá khó.

In PET chuyển nhiệt

In pet chuyển nhiệt là công nghệ in mới giúp người thợ có thể in trên vải hay các vật liệu màu sáng hay tối màu. Hình cần in sẽ được in trực tiếp lên những tấm màng pet, sau đó phủ một lớp keo chuyển nhiệt lên trên rắc bột PET, rồi sau đó sử dụng máy ép nhiệt để ép dính hình in lên bề mặt cần in.

Lý do nên lựa chọn máy in PET chuyển nhiệt

  • In được mọi hình ảnh: Hình in pet có thể in được nhiều màu sắc, hình ảnh 2D, 3D và không cần phải lo lắng hình in nhiều màu hay in mất bao lâu.
  • Quy trình sản xuất đơn giản:  Thời gian in nhanh chóng, khách hàng không cần phải đợi lâu để có được một sản phẩm mong muốn.
  • In được trên mọi chất liệu: In pet chuyển nhiệt có thể in được trên mọi loại vải, kể cả vải cotton, vải màu tối. Hình in chất lượng tốt sống động như hình thật.
  • Sử dụng lâu dài: Hình pet chuyển nhiệt không cần phải in ngay, có thể đặt số lượng nhiều để dành in từ từ.
  • Giá rẻ hơn in decal: Giá thành in pet chuyển nhiệt rẻ hơn hẳn so với in decal, phù hợp in số lượng lớn hay hàng giá rẻ.
  • Tạo được nhiều hiệu ứng đẹp: Có thể sản xuất pet với rất nhiều hiệu ứng khác nhau như: màu nhũ, màu kim tuyến, tram, màu chuyển sắc, in nổi, in nhung,...
  • Độ bền cao: Hình in pet có độ bền cao 3-6 tháng, nếu bảo quản đúng cách thì có thể sử dụng hơn một năm.

Xem ngay: Trọn bộ máy in PET mới nhất hiện nay 

Máy In PET chuyển nhiệt

Phương pháp in pet chuyển nhiệt mang nhiều ưu điểm nổi bật mà ít có phương phá in ấn nào so sánh được, cùng tìm hiểu sau đây nhé:

Ưu điểm:

  • In pet chuyển nhiệt không cần phải cắt bế đỡ mất thời gian.
  • Giá thành rẻ hơn so với in decal hay in kỹ thuật số.
  • Các cạnh và hình ảnh sắc nét hơn các kiểu in khác.
  • Không yêu cần nhiều kinh nghiệm cũng có thể in được.
  • Phù hợp in số lượng ít, số lượng nhiều.
  • Chi phí in ấn thấp, tránh lãng phí không cần thiết.
  • Thân thiện với môi trường và người sử dụng.
  • Chi phí đầu tư thấp, lợi nhận cao.

Cùng SBC trải nghiệm công nghệ in PET mới nhất hiện nay

 

 

Sản phẩm liên quan:

• Máy in chuyển nhiệt Xkeda Q5-EPS3203 (Đầu phun 4720 mới!)

• Máy in chuyển nhiệt Grando BEJ-1803 (Đầu phun 4720 mới!)

Máy in chuyển nhiệt HP Stitch S500

Máy in chuyển nhiệt Mimaki JV300

• Hot! Máy in chuyển nhiệt sản lượng lớn Atexco Model X (300m²/h)

• Xem nhiều hơn tại: Máy in chuyển nhiệt

LỜI KẾT

Mỗi công nghệ in đều có ưu và nhược điểm khác nhau, tuỳ theo nhu cầu kinh doanh của bạn, bạn nên tìm hiểu và thử nghiệm tất cả phương pháp (nếu có thể), để chọn cho mình một công nghệ tối ưu nhất.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, thông tin có thể có thiếu sót mong các bạn thông cảm.

TÌM MÁY IN THEO NHU CẦU - CLICK NGAY

© www.thegioimayin.com



Cũ hơn Bài viết mới

 

0975 84 3333