Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Có nên dán decal xe máy hay không? Lợi và Hại sau khi dán tem xe máy

Thế Giới Máy In
21 Tháng 10, 2021

Dán decal xe máy đang trở thành lựa chọn của rất nhiều người và cũng là một trong những dịch vụ đang nổi lên trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết những tác dụng của việc dán decal xe máy và cũng như máy in tem xe như thế nào? 

Nên trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, họ thường thắc mắc: “Có nên dán decal xe máy không”.Để giải quyết câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi theo dõi qua bài viết dưới đây của SBC nhà phân phối máy in tem xe lớn nhất thị trường.

máy in tem xe

Dán Decal xe máy là gì?

Dán decal xe máy là việc sử dụng một lớp decal (nilong) dán lên bề mặt sơn của chiếc xe. Mục đích của việc làm này là bảo vệ màu sơn nguyên bản cho chiếc xe hoặc che đi những vết trầy xước. Ngoài ra, dán decal còn có mục đích là trang trí cho chiếc xe thêm đẹp mắt hơn.

Dán decal xe máy là dịch vụ phổ biến hiện nay

Dán decal xe máy là dịch vụ phổ biến hiện nay

Cho đến nay, việc dán decal không còn quá xa lạ với nhiều người, nhất là những người yêu xe. Đây được xem là một trong những phương pháp đơn giản nhất để trang trí, làm đẹp một chiếc xe mà không hề tác động một chút nào đến phần cứng của xe. Trái lại, việc dán decal còn giúp tạo nên một lớp bảo vệ màu sơn gốc trước thời tiết xấu hoặc trước nguy cơ trầy xước do va quệt.

Dán decal xe máy có những loại nào?

Là dịch vụ phổ biến và rất được ưa chuộng nên hiện nay, dán decal xe đang phát triển với nhiều loại hình khác nhau. Cụ thể:

Dán decal trong (Dán keo trong)

Dán keo trong (dán decal trong) là việc dán một lớp keo không màu lên vỏ xe. Mục đích của điều này là bảo vệ lớp sơn nguyên bản của xe, giúp hạn chế những tác động của yếu tố thời tiết như nhiệt độ, nắng, gió,… từ đó giúp xe tránh được trầy xước.

Dán tem logo

Dán tem logo xe máy là việc sử dụng một logo bất kỳ với kích thước, màu sắc bất kỳ được làm từ chất liệu nilong, nhôm xước, kim loại,… để dán lên vị trí định sẵn với mục đích trang trí, giúp chiếc xe của bạn “thời thượng” hơn.

Dán tem logo xe máy là lựa chọn của khá nhiều người

Dán tem logo xe máy là lựa chọn của khá nhiều người

Dán decal tem trùm

Tem trùm là loại tem được in bằng máy in và được thi công bằng cách dán trùm cả phần tem đó lên xe. Ưu điểm của loại tem này là linh hoạt trong thiết kế, mọi chi tiết từ đơn giản cho đến phúc tạp đều có thể thực hiện được. Hơn nữa, do ít công đoạn và kém tỉ mỉ hơn nên tem trùm có thời gian thi công nhanh chóng hơn những loại tem thông thường khác.

Dán decal tem ghép

Đây là loại tem ghép từ nhiều miếng decal khác nhau để tạo thành phần đồ họa mong muốn. Các mảng decal luôn được cắt bằng máy cắt chuyên dụng nên tạo ra được những hình ảnh vô cùng phong phú, ít bị giới hạn. Ưu điểm của tem ghép là độ sắc nét cao, bền màu nên thường được dán cho những chiếc xe phân khối lớn. Tuy nhiên, việc thi công tem ghép lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, tốn thời gian hơn.

Một số loại dán decal khác

Ngoài những loại decal dán xe kể trên, thị trường còn có các loại decal khác như decal dán tem vành mâm, decal dán tem nan hoa (căm), decal dán phuộc, lốc máy,… Tác dụng chính của chúng là khiến chiếc xe trở nên đẹp mắt, thu hút.

Có nên dán decal xe máy không?

Làm chiếc xe thêm đẹp mắt, ấn tượng nhưng vẫn còn nhiều người thắc mắc có nên dán decal xe máy hay không. Thực tế là khi đã hoàn toàn hiểu rõ bản chất thì chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng có nên dán decal xe máy.

Dán decal xe máy là việc nên làm để bảo vệ lớp sơn zin của xe

Dán decal xe máy là việc nên làm để bảo vệ lớp sơn zin của xe

Lớp decal có tác dụng bảo vệ lớp sơn nguyên bản của xe máy. Khi lột bỏ decal thì cũng không hề làm tổn hại đến lớp sơn của xe. Hơn thế, decal còn giúp bảo vệ xe của bạn khỏi những va đập (nếu có). Và xin nhấn mạnh rằng, cho đến nay vẫn chưa có một loại sơn nào có thể bảo vệ tốt cho lớp sơn của xe bạn một cách an toàn, cho nên dán decal vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu.

Nên dán decal ướt hay dán decal khô?

Bất cứ loại decal nào cũng có thể được sử dụng theo 2 phương pháp là dán ướt hoặc dán khô. Tùy thuộc vào từng trường hợp mà bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp.

  • Dán khô: Thường được sử dụng cho những chi tiết decal nhỏ, hình đơn giản, đôi khi cũng được dán trên bề mặt lớn.
  • Dán ướt: Sử dụng đối với những chi tiết có hình ảnh phức tạp, bởi nếu dán sai thì người thực hiện có thể bóc, chỉnh lại trong thời gian keo chưa khô hẳn. Khi keo khô thì decal sẽ cố định như thông thường.

Tư vấn nên sơn hay dán decal xe máy?

Cả sơn và dán decal đều có những ưu/nhược điểm riêng. Để trả lời được câu hỏi: “Nên sơn hay dán decal xe máy” bạn nên theo dõi nội dung dưới đây.

Lợi và Hại điểm khi chọn sơn xe

Ưu điểm của dịch vụ sơn xe:

  • Màu sắc ấn tượng
  • Thời gian sử dụng lâu dài
  • Tạo được độ bóng cao hơn.

Nhược điểm của dịch vụ sơn xe:

  • Thời gian thi công lâu, trải qua nhiều công đoạn
  • Không thể giữ được màu sơn zin bên trong
  • Chi phí thi công đắt hơn so với dán decal
  • Không thể sử dụng được nhiều mẫu mã cùng loại

Sơn xe vừa có nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số hạn chế

Sơn xe vừa có nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số hạn chế

Lợi và Hại điểm khi dán decal xe máy

Ưu điểm:

  • Đa dạng về mẫu mã
  • Thời gian thi công nhanh chóng
  • Giữ được màu sơn gốc bên trong
  • Chi phí dán decal rẻ
  • Cùng lúc định hình nhiều phong cách cho xe

Nhược điểm:

  • Hiệu ứng màu sắc không hoàn hảo như khi sơn
  • Khi xảy ra va chạm bề mặt sẽ bị trầy xước, nổi cộm mất thẩm mỹ

Như vậy, qua bài viết này bạn đã có thể trả lời được câu hỏi có nên dán decal xe máy. Hy vọng nội dung bài viết hữu ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin. Chúc bạn sớm có được thiết kế ưng ý cho chiếc xe của mình! Hoặc hãy liên hệ với công ty SBC để được tư vấn dòng máy in tem xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng!



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

 

0975 84 3333