Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Kích thước poster chuẩn và phổ biến nhất hiện nay

Thế Giới Máy In
27 Tháng 10, 2021
Poster là một trong những loại ấn phẩm thiết kế in ấn phổ biến. Thưởng được ứng dụng nhiều trong: các chiến dịch quảng cáo, PR, giới thiệu sản phẩm, trang trí,... giúp khách hàng dễ dàng truyển trải được thông điệp thông qua Poster. Hãy cùng SBC tìm hiểu: Poster gồm có những loại nào? Kích thước chuẩn của Poster và Máy in Poster, vật liệu để in poster là gì nhé!

Có thể bạn chưa biết về Poster

kích thước poster chuẩn

Poster quảng cáo

Poster là tên gọi chung cho các loại hình ảnh có kích thước lớn được đặt tại các khu trung tâm đông người. Poster truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp, công ty, thương hiệu muốn truyền tải tới mọi người, đối tượng khách hàng của họ.

Trên thị trường, Poster giúp để nâng tầm thương hiệu trong mắt những khách hàng mục tiêu. Có thể nói rằng, Poster là những hình ảnh mang một sự quan trọng và không thể thay thế được. Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng, người ta sẽ thiết kế các loại poster khác nhau cùng với đó là mang các thông điệp khác nhau.

Dưới đây là loại poster thông dụng:

  • Poster tuyên truyền: Poster tuyên truyền là kiểu được sử dụng tại các đơn vị hành chính, công đoàn, tổ chức phi chính phủ. Nhằm kêu gọi hành động, truyền tải một thông điệp hữu ích.
  • Poster quảng cáo: Đây là hình thức giúp các doanh nghiệp, công ty, thương hiệu quảng cáo về sản phẩm, thương hiệu của họ tới những người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng. Nhằm mục đích thu hút khách hàng sử dụng, tin dùng sản phẩm của họ.
  • Poster nội bộ: Poster nội bộ có phạm vi thu hẹp nằm trong một doanh nghiệp, công ty, tổ chức. Hình thức Poster giúp truyền tải thông điệp, tinh thần, cảm hứng, slogan hay châm ngôn của công ty tới toàn thể nhân viên.
  • Poster chủ thể: Poster này là loại poster về một đối tượng cụ thể, nhằm truyền tải thông tin sự kiện hay sự ủng hộ của fan hâm mộ tới người nổi tiếng. Thường thấy các poster quảng bá sự kiện âm nhạc hay hình ảnh người nổi tiếng để bày tỏ sự yêu thích và ủng hộ tới họ.

Kích thước chuẩn của các loại poster

Trước khi thiết kế poster, các bạn cần tìm hiểu kĩ về các loại kích thước của Poster. Việc này giúp các bạn thiết kế đúng kích cỡ phù hợp cho từng loại poster. Tìm hiểu chi tiết các loại kích thước poster phim sau đây.

Kích thước poster dành cho phim

Poster phim
Poster phim
  • Kích thước Poster film tiêu chuẩn thường có kích thước: 27 x 40 cm.
  • Kích thước Poster đặt trên xe Bus có kích thước: 40 x 60 cm.

Kích thước này được phổ biến sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn đang tham khảo kích thước Poster thì cần đo kích thước chuẩn tại nơi đặt hoặc bản vẽ xây dựng để có 1 tấm poster phù hợp tại nơi đó nhé!

Kích thước poster quảng cáo

Poster quảng cáo
Poster quảng cáo

Kích thước poster quảng cáo đa dạng và tuỳ thuộc vào vị trí cũng như mục đích sử dụng. Kích thước poster quảng cáo tại các cột đèn led, điểm bến xe bus hay những sảnh lớn tại trung tâm thương mại… Mỗi vị trí sẽ có kích thước khác nhau. Tuỳ thuộc vị trí cũng sẽ có loại kích thước ngang hoặc kích thước dọc khác nhau. Dưới đây là một số kích thước phổ biến:

  • Kích thước poster ngang: 90 x 60 cm, 60 x 40 cm, 50 x 70 cm, 42 x 30 cm (Kích thước poster A3), 30 x 21 cm (Kích thước poster A4).
  • Kích thước poster đứng (khổ dọc): 60 x 90 cm, 40 x 60 cm, 70 x 50 cm, 30 x 42 cm (A3), 21 x 30 cm (A4).

Hãy đo đạc thật kĩ vị trí đặt poster nhé, để tránh việc in không đúng kích thước, khi đặt poster thì không vừa sẽ bị lãng phí nữa nhé.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về Poster

Poster là gì?

Poster (Áp phích) là một ấn phẩm kích thước lớn có tính cách vừa thông tin, vừa nghệ thuật, được thiết kế qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem bằng thị giác thông tin chính về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề. Đề tài bích chương có thể là quảng cáo, thông báo, tuyên truyền hay cổ động. (Nguồn: tại đây)

Những ứng dụng của Poster là gì?

  • Tuyên truyền, cổ động
  • Quảng cáo thương hiệu, sản phẩm
  • Slogan, truyền tải thông điệp, tinh thần nội bộ
  • Thể hiện sự ủng hộ, hâm mộ thần tượng…

Kích thước của Poster là bao nhiêu?

Kích thước phổ biến

  • Khổ ngang: 90 x 60 cm,  60 x 40 cm, 50 x 70 cm, 42 x 30 cm (A3), 30 x21 cm (A4).
  • Khổ dọc: 60 x 90 cm, 40 x 60 cm,  70 x 50 cm, 30 x 42 cm (A3), 21 x 30 cm (A4).

Chất liệu in Poster?

Tuỳ thuộc mục đích sử dụng, poster thường có các chất liệu như: chất liệu bạt, PP, giấy Bristol,...

Trên đây là những thông tin được chia sẻ bởi công ty SBC về các loại kích thước poster chuẩn giúp cho việc thiết kế in ấn thuận lợi và hiệu quả hơn. Trong các trường hợp bạn muốn thiết kế poster có khổ khác biệt với các kích thước thông thường. Nhớ đo đạc thật kỹ kích thước bề mặt đặt Poster nhé. Ví dụ như in poster dán tường, poster thần tượng, poster facebook thì hãy ghi chú rõ ràng để việc in ấn và thiết kế được thuận lợi và chính xác tới từng mm.

Tham khảo dòng máy in Poster phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, đã có rất nhiều công ty tại Việt Nam đã và đang sử dụng các dòng máy in bat, decal, pp,.... Bên cạnh đó, dòng máy nào tại thị trường Việt Nam đang được sử dụng nhiều nhât, chất lượng in đẹp, đổ ổn định cao cũng như giá thành đầu tư hợp lý. Công ty SBC xin được phép giới thiệu một số dòng máy in đang bán chạy và được khách hàng sử dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Máy in Decal/PP XKEDA mực dầu

Máy in tem xe Xkeda dòng máy mới nhất là sự lựa chọn kinh tế, Xkeda là dòng máy in Decal PP đang rất được ưu chuộng. Giá thành đầu tư hợp lý.

máy in decal xkeda

Đa dạng khổ từ 1m6, 1m8, 2m5 hoặc 3m2.

Sử dụng đầu phun: DX5 hoặc I3200 ( tuỳ theo nhu cầu khách hàng) có thể lắp từ 1 đến 4 đầu phun.

Máy in decal đa chức năng: in tem xe máyin bảng hiệuhộp đèntem nhãn, poster... . Đạt chuẩn chất lượng nhật.  Máy in Decal cho chất lượng in Siêu NétTốc Độ  Độ Bền Cao.

SBC hơn 20 năm kinh nghiệm, Nhà phân phối máy in Decal hàng đầu tại Việt Nam.

>> Tham khảo chi tiết thông số tại đây: Máy in decal Xkeda

2. Máy in quảng cáo JV100-160

máy in decal mới nhất 2021JV100-160

Máy in decal quảng cáo này với hai đầu phun mới được phát triển, JV100-160 được đánh giá cao với việc cho ra chất lượng bản in đẹp, màu sắc đậm đà, năng suất làm việc cao và hoạt động ổn định.

 Hiệu chỉnh vị trí điểm phun, vốn từng là hoạt động thủ công và đòi hỏi thời gian và công sức, có thể được tự động hóa, giảm bớt khối lượng công việc cho người vận hành.

>> Tham khảo chi tiết thông số tại đây: Máy in decal Mimaki JV100-160

3. Máy in HP Latex 700/700W

Máy in HP Latex 700 Series với khổ in tối đa 1.63m, rất phù hợp với thị trường quảng cáo Việt Nam. Đáp ứng nhu cầu in ấn trong và ngoài trời.

Phát triển doanh nghiệp với các sản phẩm giá trị cao và nâng cao yếu tố bền vững môi trường của bạn với công nghệ HP Latex.

máy-in-hp-latex-700-series

>> Tham khảo chi tiết thông số tại đây: Máy in HP Latex 700/700W

► Một số ưu điểm của HP Latex 700/700W.
 



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

 

0975 84 3333