Giỏ hàng
Ngôn ngữ
  • Phiên bản tiếng việt
  • Phiên bản tiếng anh
  • Phiên bản tiếng trung

Cách Thiết Kế Banner Quảng Cáo Đẹp - Hài Lòng Khách Hàng

Thế Giới Máy In
20 Tháng 10, 2021

In ấn ngành công nghiệp ngày càng phổ biến sử dụng máy in kỹ thuật số và quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Nhu cầu thiết kế - in ấn ngày càng cao và trở lên không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Vì vậy chúng ta nên tìm hiểu thêm về máy in quảng cáo cũng như cách làm sao thiết kế một ấn phẩm làm hài lòng khách hàng.

cách thiết kế banner đẹp

Hướng dẫn thiết kế mẫu banner quảng cáo đẹp

Dưới đây là từng bước cụ thể mà bạn cần biết để công việc thiết kế banner trở nên dễ dàng hơn

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng

Ngay khi bắt đầu, bạn phải xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mà chương trình của bạn đang hướng tới là ai và nghiên cứu chi tiết hành vi mua hàng của họ. Làm thế nào để gây được sự chú ý của mọi người? Khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm đến điều gì? Trả lời những câu hỏi đó sẽ giúp bạn thiết kế được 1 banner quảng cáo hấp dẫn nhất và thu hút sự chú ý của người xem ngay khi vừa nhìn thấy.

Bước 2: Xác định banner quảng cáo được đặt ở đâu

Nếu muốn thành công, bạn không thể lựa chọn sai trang web hay địa điểm đặt banner quảng cáo. Sẽ thật đáng tiếc nếu như mẫu thiết kế của bạn rất độc đáo và hấp dẫn nhưng nó lại được đặt ở nơi mà đối tượng ở đó không hề quan tâm đến nội dung của banner.

Hiện nay, Facebook, Instagram, Website, Forum,… là những kênh online được sử dụng phổ biến để “trưng bày” banner quảng cáo. Lưu ý:

Facebook

Trên máy tính kích thước ảnh bìa trên Facebook hay còn gọi là ảnh cover fanpage facebook hiển thị ở kích thước 820 x 312 px, trên Smartphone là 640 x 360 px.

Ảnh quảng cáo tiêu chuẩn Facebook khuyến cáo:

  • Vuông: 900×900 pixels (cho nhẹ)
  • Chữ nhật nằm: 1200×900 pixels
  • Chữ nhật đứng: 900×1200 pixels

Instagram

Kích thước ảnh chuẩn trên Instagram:

  • Ảnh vuông: 1080 x 1080 px
  • Ảnh dọc: 1080 x 1350 px
  • Ảnh ngang: 1080 x 1920 px

Website

Trên mạng có vô số các Website khác nhau nên tùy từng Website sẽ yêu cầu kích thước mẫu banner quảng cáo khác nhau. Bạn cần chú ý tìm hiểu để xác định kích thước phù hợp.

 

 

Bước 3: Xác định thông điệp của banner quảng cáo muốn truyền đạt đến khách hàng

Mục đích của banner là thu hút khách hàng tiềm năng nên hình ảnh và nội dung trên banner phải thể hiện được giá trị mà khách hàng cần và có thể nhận được nếu click vào đó hoặc bước chân vào cửa hàng của bạn.

Hãy đặt ra các câu hỏi sau:

Who? Khách hàng của bạn là ai? Từ đó hãy thiết kế những mẫu banner phù hợp với họ.

What? Sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì?

Where? Địa điểm mà khách hàng sẽ mua được sản phẩm hay dịch vụ ở đâu?

When? Khi nào chương trình của bạn diễn ra?

Why? Tại sao khách hàng nên mua hàng của bạn? Đây là yếu tố quan trọng để bạn thể hiện đặc điểm nổi trội của mình so với đối thủ nên hãy suy nghĩ thật cẩn thận.

How? Làm thế nào để khách hàng mua hàng của bạn?

Trả lời được các câu hỏi trên thì chắc chắn rằng bạn sẽ xác định được mình sẽ thiết kế banner như thế nào.

 

Một số ý tưởng thiết kế banner quảng cáo

 

Bước 4: Tiến hành thiết kế banner quảng cáo

Bạn có thể sử dụng các phần mềm thiết kế banner online như Fotojet, Vecteezy, Canva,… Ngoài ra hãy lưu ý:

Chọn kích thước hợp lý

Kích thước là một yếu tố đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi thiết kế banner. Dùng một kích thước phù hợp sẽ giúp bạn cân chỉnh thiết kế trông đẹp mắt và lôi cuốn.

Kích thước được sử dụng nhiều nhất để thiết kế banner chính cho các website là 728x90px. Ở những website 2 cột, kích thước banner 300×100 và 300×250 được dùng nhiều nhất. Hãy nhớ dung lượng tập tin của banner càng nhỏ càng tốt. Vì hình ảnh dung lượng lớn sẽ khiến trang web tải chậm hơn, gây khó chịu cho người xem.

Còn đối với các loại banner in ấn treo trên đường phố, văn phòng, trường học,… thì tùy thuộc vào nhu cầu, vị trí đặt như thế nào mà thiết kế kích thước phù hợp. chỉ cần người qua lại có thể đọc và thu hút bởi banner của bạn từ xa là bạn đã thành công rồi đấy!

Chọn màu sắc

Mỗi màu sắc đều mang đến cho người nhìn một cảm xúc khác nhau. Tùy vào nội dung quảng cáo và cả thương hiệu của sản phẩm mà bạn phải lựa chọn được các màu sắc phù hợp và kết hợp hài hòa chúng với nhau.

Bạn có thể sử dụng chọn thiết kế banner với 1, 2 màu chủ đạo hoặc phối nhiều màu để tăng tính sinh động.  Ý nghĩa của một số màu sắc mà bạn có thể tham khảo;

  • Màu xanh dương: mang đến cảm giác trung trực, bình tĩnh, chăm sóc, tin tưởng, bảo vệ.
  • Màu đỏ: thể hiện cho năng lượng, nhiệt huyết, đam mê mãnh liệt, dũng cảm.
  • Màu cam: cho thấy sự thân thiện, hạnh phúc.
  • Màu vàng: biểu hiện cho tính logic, hướng ngoại, lạc quan, tự tin và ánh sáng tươi mới, khởi đầu tích cực.
  • Màu xanh lá: tăng trưởng, thiên nhiên, tươi mát, trái đất, chăm sóc.
  • Màu đen: bí ẩn, quyến rũ, lịch thiệp, xa xỉ, sang trọng, cá tính

 

 

Chọn font chữ

Sự rõ ràng và mạch lạc luôn giúp cho khách hàng nắm bắt nội dung dễ dàng hơn. Đừng cố kết hợp quá nhiều font chữ vì chúng sẽ khiến cho banner quảng cáo của bạn trông thật lộn xộn. Và sẽ chẳng có khách hàng nào quan tâm các banner như vậy cả.

Chèn hình ảnh sản phẩm

Trong bố cục của banner, hình ảnh phải được đặt cân đối và phù hợp hình dáng cũng như kích thước của banner. Hình ảnh sản phẩm rõ nét và được đặt ở vị trí hợp lí sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách hàng.

Chèn những chi tiết nhận diện thương hiệu

Để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tránh nhầm lẫn với đối thủ cạnh tranh, bạn nên chèn thêm logo của công ty vào những mẫu banner quảng cáo. Như vậy, thiết kế banner trông sẽ chuyên nghiệp hơn và giúp khách hàng tin tưởng hơn

 

 

Chèn CTA (Call-to-action) kêu gọi hành động

Sau khi xem banner biển hiệu, khách hàng có nhu cầu sẽ đến cửa hàng để tìm hiểu hoặc mua sản phẩm. Vậy khi khách hàng thấy banner  trên Internet, họ phải làm thế nào để “chạm” được đến sản phẩm?

CTA chính là câu trả lời. Nó chính là thứ để các nhà quảng cáo giải thích cho người xem làm thế nào để tiếp tục tìm hiểu về những thông tin họ vừa xem được. Nó có thể là một nút hoặc một liên kết “Click Here”, “Truy cập ngay”,...

 

Bước 5: Chọn đơn vị in uy tín

Công ty chuyên dịch vụ in ấn banner hiện nay rất nhiều, nhất là ở TPHCM. Để đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng, mỗi một doanh nghiệp in sẽ có những lợi thế khác nhau. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo về chất lượng sản phẩm sau in được tốt nhất. Điều này, gây lãng phí cả về thời gian, vật chất lẫn chi phí cho khách hàng.

Tóm lại, Để thiết kế banner quảng cáo là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến lược truyền thông hay bán hàng. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên bởi công ty SBC sẽ mang lại cho bạn nhiều ý tưởng mới và giúp bạn thiết kế banner của mình một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

 

0975 84 3333